Trang

Trong năm 2012 giá cao su thiên nhiên có thể giảm 33%.

Theo bản tin thitruongcaosu.net. Việc sử dụng ngày càng nhiều mặt hàng thay thế là cao su tổng hợp là một trong những yếu tố kéo giảm nhu cầu về cao su tự nhiên.

Năm 2012, giá cao su thiên nhiên có thể giảm 33% – mức giảm lớn nhất kể từ năm 2008 do nhu cầu chậm chạp từ Trung Quốc – nước tiêu thụ lớn nhất thế giới, theo ông Lizhi Tang – giám đốc công ty Okachi khu vực Trung Quốc.

Kinh tế có dấu hiệu chậm lại và doanh số bán ô tô giảm mạnh là nguyên nhân kéo giảm nhu cầu về cao su thiên nhiên của nước này. Theo Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế, tăng trưởng kinh tế Trung Quốc dự kiến chỉ đạt 8,5% trong năm tới – thấp nhất trong 11 năm.

Năm nay, theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, tăng trưởng doanh số các phương tiện giao thông nước này ước chậm nhất 13 năm. Điều này do tác động từ lạm phát, lãi suất cao và chính phủ kết thúc chương trình kích cầu mua sắm kéo dài trong 2 năm.

Việc sử dụng ngày càng nhiều mặt hàng thay thế như cao su tổng hợp cũng giảm nhu cầu về cao su tự nhiên. Trong năm 2011, ước việc sử dụng cao su tổng hợp có thể làm giảm tiêu thụ khoảng 545.000 tấn cao su tự nhiên.

Theo số liệu của Okachi, dự trữ cao su tại các kho ngoại quan tại Thanh Đảo – trung tâm giao dịch cao su giao ngay lớn nhất của Trung Quốc lên mức kỉ lục do nhu cầu thấp của nước này.

Các yếu tố như nguồn cung tại các nước sản xuất lớn như Thái Lan tăng lên, khủng hoảng nợ công ngày càng xấu đi và kinh tế Mỹ chậm lại cũng sẽ gây áp lực cho giá mặt hàng này trong năm sau.

* Okachi là công ty môi giới các giao dịch cao su lớn nhất trên sàn giao dịch hàng hóa Tokyo

Nguồn được trích theo http://thitruongcaosu.net/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét