Trang

Giá cao su thiên nhiên tăng liên tục, triển vọng sáng sủa trong tháng 4.

Phớt cao su
Theo bản tin trang web của caosu.net. Giá cao su SVR CV hiện đã lên tới 84 triệu đồng/tấn, tăng 5 - 6 triệu đồng so với cách đây 1 tháng và cao hơn 15 triệu đồng so với thời điểm cuối tháng 1.


Trên thị trường Châu Á giá cao su tiếp tục tăng bởi giá dầu cao và nguồn cung thắt chặt.


Trên sàn giao dịch Tokyo, giá cao su giao sau 6 tháng – kỳ hạn được giao dịch sôi động nhất, hiện là tháng 8 – chốt phiên giao dịch 13/3 tại 339,3 Yên hay 4,13 USD/kg, tăng 1,3 Yên so với hôm qua.


Giá cao su thiên nhiên giao tháng 5, tại sàn giao dịch Thượng Hải tăng 295 NDT lên 29.090 NDT/tấn, tương đương 4.600 USD/tấn.


Giá cao su thiên nhiên giao sau 1 tháng trên sàn giao dịch hàng hóa Singapore tăng 0,4 cent lên 3,821 USD/kg.


Thị trường cao su  thiên nhiên toàn cầu được hỗ trợ khi giá dầu Brent đã lên tới 126 USD/thùng trong ngày hôm nay với kỳ vọng Mỹ sẽ nhắc đến biện pháp kích thích kinh tế mới trong cuộc họp chính sách tháng 3, giữa lúc căng thẳng giữa Iran và Phương Tây chưa lắng dịu. Giá dầu cao thường làm giảm nhu cầu cao su tổng hợp và chuyển sang dùng cao su thiên nhiên thay thế. 



Ngoài ra, sản lượng tại các nước sản xuất chủ chốt đang đối mặt với sự sụt giảm mạnh bởi mùa khô – mùa cây rụng lá và cho ít mủ cũng là động lực quan trọng đẩy tăng giá. Theo báo cáo mới nhất từ cơ quan thống kê Malaysia, sản lượng lẫn xuất khẩu cao su thiên nhiên của nước sản xuất lớn thứ 3 thế giới đã giảm 21,8% và 25,7% trong tháng 2 vừa qua so với cùng kỳ năm trước, xuống còn lần lượt 23.690 tấn và 56.564 tấn. 


Ấn Độ là nước sản xuất cao su thiên nhiên lớn thứ 4 thế giới, sản lượng cao su được thông báo giảm mạnh trong 2 tháng qua do thời tiết khô hạn và thiếu mưa, trong khi nhu cầu lại tăng mạnh. Diện tích cao su năm nay giảm khoảng 4% so với năm ngoái càng làm cho tình hình nguồn cung khó khăn hơn.


Tại Thái Lan, nước sản xuất cao su lớn nhất thế giới, vẫn chưa có số liệu chi tiết nhưng sản lượng trong các năm đều giảm mạnh kể từ tháng 2 tới tháng 5, trong đó tháng 4 là nghiêm trọng nhất khi cây ngưng cho mủ. 




Giới phân tích cho rằng khi giá dầu chưa có dấu hiệu lắng dịu và nguồn cung thắt chặt thì giá cao su sẽ không thể hạ nhiệt, ít nhất là đến cuối tháng 4.
Ở thị trường trong nước, giá cao su SVR 3L tuần này đã lên tới 80 – 81 triệu đồng/tấn còn cao su SVR CV đạt 84 triệu đồng/tấn, tăng 5 - 6 triệu đồng so với cách đây 1 tháng và cao hơn 15 triệu đồng so với thời điểm cuối tháng 1.

Cao su xuất khẩu sang Trung Quốc trong khi đó tăng đột biến cả về giá lẫn khối lượng trong hai tuần trở lại đây do nhu cầu mạnh của phía đối tác trước dự đoán giá cả sẽ đắt hơn. Trong ngày 13/3, cao su loại SVR 3L đạt 24.200 NDT/tấn (đã gồm thuế), tăng 200 – 500 NDT so với tuần trước, khối lượng giao dịch đạt khoảng 900 tấn, so với chỉ tối đa là 500 tấn/ngày trong tháng 2. 

Nguồn tin của Bộ Công Thương cho thấy, các doanh nghiệp Trung Quốc đang đổ về khu cửa khẩu tiểu ngạch Lục Lầm – La Phù để mua cao su của Việt Nam, với lượng thương gia và doanh nghiệp đã lên tới gần 40, so với chỉ chưa đến 20 tư cách pháp nhân những tuần đầu năm. Theo dự đoán, trong thời gian tới, số doanh nghiệp Trung Quốc đổ về cửa khẩu tiểu ngạch để mua cao su Việt Nam sẽ tiếp tục tăng do nhu cầu mạnh.


Nguồn được trích theo http://caosu.net/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét