Trang

Giá cao su thiên nhiên giảm mạnh ngày 22/6


Thị trường ngày 22-6: Cao su giảm giá mạnh

Cao su giảm giá mạnh trong phiên giao dịch sáng nay, 22/6, do sự thiếu chắc chắn về triển vọng kinh tế Mỹ và các vấn đề nợ nần ở khu vực đồng euro.
Trên thị trường Tokyo, hợp đồng tham chiếu kỳ hạn tháng 11 giảm giá tới 3,3% vào sáng nay, xuống 365 Yen/kg từ mức 377,6 yen chiều qua.
Giá cao su RSS3 của Thái Lan giảm mạnh, xuống dưới mức 5 đô la, hiện chỉ 4,95 đô la/kg (-0,05 đô la so với phiên chiều qua).
Cao su SMR20 của Malaysia giảm tương tự xuống 4,55 đô la/kg, còn SIR20 của Indonesia giảm 0,02 đô la xuống 2,06 đô la/lb.
Giá cao su RSS4 tại Ấn Độ giảm 50 Rupee xuống 22.250 Rupee/100 kg trên thị trường chủ chốt Kottayam ở Kerala.
Việc giá cao su giảm mạnh tại các nước sản xuất chính cũng tác động mạnh tới giá cao su kỳ hạn.
Nếu các thông tin kinh tế tiếp tục xấu đi, thị trường cao su thiên nhiên sẽ chưa thể sớm hồi phục, mặc dù thị trường dầu mỏ đã có nhiều tín hiệu khả quan.
Với kết quả trên, Thủ tướng George Papandreou có thể tiếp tục theo đuổi những cải cách quan trọng theo yêu cầu của các chủ nợ quốc tế để đổi lấy gói cứu trợ mới.
Chính phủ Hy Lạp đã vượt qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại quốc hội vào cuối ngày 21/6 trong bối cảnh đang phải nỗ lực theo đuổi các cải cách quan trọng để có thể nhận được gói cứu trợ kinh tế mới.
Tuy nhiên số lượng nhà bán được ở Mỹ trong tháng 5 giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 6 tháng, trong khi lượng chào bán tăng lên.
Hãng Daimler của Đức cảnh báo những rủi ro kinh tế gia tăng ở những thị trường mới nổi như Trung Quốc có thể cản trở tăng trưởng của thị trường ô tô toàn cầu.
Nhập khẩu cao su từ Việt Nam vào Trung Quốc trì trệ suốt 2 tuần qua, với mức giao dịch bình quân ngày tại cửa khẩu Móng Cái – Đông Hưng hiện chỉ đạt 150 tấn, so với 800 tấn trước đây. Thậm chí có ngày không có giao dịch nào. Giá cao su Việt Nam nhập vào Trung Quốc hiện ở mức khoảng 31.000 NDT/tấn.
Ngay tại Ấn Độ, tiêu thụ cao su cũng chậm lại đáng kể, và triển vọng giá sẽ còn giảm hơn nữa trong tuần này, mặc dù nguồn cung cũng giảm bởi mưa triền miên.
Tiêu thụ cao su tại Ấn Độ đã giảm từ tháng 5 do lĩnh vực ô tô đang có dấu hiệu suy thoái.
Giống như những thị trường hàng hóa khác, thị trường cao su đang chờ đợi kết quả từ hai cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) và Liên minh Châu Âu (EU). Các kết quả từ hai cuộc họp này sẽ có ảnh hưởng trực tiếp tới tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu, trong đó có lĩnh vực ô tô.
Sản lượng cao su thiên nhiên toàn cầu được Hiệp hội các nước Sản xuất Cao su Thiên nhiên (ANRPC) dự báo sẽ tăng lên 9,936 triệu tấn trong năm 2011, thấp hơn so với 10,025 triệu tấn dự báo trước đây, do sản lượng ở Indonesia và Philippine không đạt kỳ vọng. Sản lượng của Ấn Độ tài khóa này sẽ chỉ đạt 902.000 tấn, trong khi tiêu thụ lên tới 977.000 tấn.
Về thông tin liên quan, tỉnh Bình Dương sẽ hợp tác với tỉnh Champasak của Lào để trồng cây cao su và chuyển giao công nghệ nhằm tăng mạnh diện tích trồng cao su trong 5 năm tới.
Đây là một phần trong 9 điểm của biên bản ghi nhớ được ký hôm qua, 21/6, giữa ông Mai Thế Trung, UVTW Đảng – Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương và ông Sỏn Xay Si Phăn Đon, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Champasak (Lào).
Lãnh đạo hai tỉnh đã đánh giá cao về sự hợp tác, trong đó có nội dung lớn là triển khai dự án trồng 10.000 ha cao su tại Lào (giai đoạn 2006-2010 đã trồng 6.100 ha cao su, riêng tại tỉnh Champasak đã trồng được 4.100 ha cây cao su).
Nguồn: TBKTSG online
Trích nguồn: caosu.net


Các sản phẩm cao su do Cty Cao su Việt sản xuất. 

v941 Nắp chụp từ cao su nhựa kỹ thuật chịu dầu

v942 silicone roller  con lăn cao su

v943 Vòng đệm cao su chịu dầu

v944 rubber grooved spreader roll - rubber grooved roll


Cty Cao su Việt chuyên sản xuất các sản phẩm cao su từ cao su thiên nhiên, cao su tổng hợp,
vòng đệm cao su chịu dầu, rubber grooved spreader roll, nắp chụp cao su chịu dầu, đệm cao su, bánh xe cao su 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét