Trang

371. Ấn Độ nhập khẩu 40.000 tấn cao su tự nhiên với mức thuế ưu đãi 7,5%



Phớt cao su nhỏ bị hỏng, cỗ máy dừng lại.
Chính phủ Ấn Độ đã cho phép nhập khẩu 40.00 tấn cao su tự nhiên với mức thuế suất ưu đãi 7,5% trong năm tài chính 2011. Điều này tương tự với chính sách được áp dụng trong năm tài khóa 2010.

Từ tháng 4/2011, mức thuế đối với cao su thiên nhiên được cố định ở mức 20%, hoặc 20 Rs/kg, tùy thuộc mức thuế nào thấp hơn. 

Việc cho phép nhập khẩu cao su với mức thuế thấp hơn nhằm đáp ứng nhu cầu nhập khẩu hai vận tấn cao su thiên nhiên miễn thuế của ngành công nghiệp tiêu dùng trong nước, đặc biệt ngành sản xuất lốp xe. Bộ Thương mại Ấn Độ đã đề nghị cho phép nhập khẩu một vạn tấncao su thiên nhiên miễn thuế. Tuy nhiên,  Bộ Tài chính nước này, cơ quan được phép ra quyết định cuối cùng, đã đưa ra quyết định thận trọng, chỉ cho phép nhập khẩu 40.000 tấn cao su với mức thuế ưu đãi. Mặt khác, những người trồng cao su trong nước cũng phản đối việc nhập khẩu.
Sản phẩm được làm từ cao su thiên nhiên

Trong năm tài khóa 2010, chính phủ Ấn Độ đã cho phép nhập khẩu một lượng tương đương 40.000 tấn vào tháng 12.

Theo ông N. Radhakrishnan, cố vấn Hiệp hội thương mại Cao su Cochin cho biết, quyết định nhập khẩu cao su mặc dù chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu thu cao su trong nước chỉ trong vòng 15 ngày nhưng cũng sẽ cải thiện nguồn cung trên thị trường trong nước. 



Nguồn: AgroMonitor
Theo Business Line
Cty Cao su Việt chuyên sản xuất các sản phẩm từ cao su thiên nhiên, cao su tổng hợp, bánh xe cao su, đệm cao su, phớt cao su, bi cao su...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét