Trang

Phù hợp và không phù hợp

Bài viết ở Blog, dành cho nhân viên.
Trong bài viết cảm nhận về "Sự phù hợp và không phù hợp" đã cho một cách nhìn khác về Hệ thống ISO 9000.


Dưới đây là một số hình ảnh về sản phẩm cao su được sản xuất tại Cty Cao su Việt :


Trong quá trình sản xuất sản phẩm cao su luôn có những không phù hợp. Những không phù hợp có thể phát sinh từ đơn pha chế, từ công nghệ, cũng có thể từ quản lý hệ thống. Sự không phù hợp có khi lặp đi lặp lại gây nhiều tổn thất. Hệ thống ISO 9000 đã chỉ ra những nguyên tắc để khắc phục và phòng ngừa.



Trong quá trình thực hiện hệ thống, chúng ta gặp cụm từ " PHÙ HỢP VÀ KHÔNG PHÙ HỢP", đó là một cái nhìn khá thú vị. Thú vị vì sự dễ hiểu của nó trong ứng dụng, trong khi bản chất của nó thật khó hiểu.

Khó hiểu khi phải hiểu những khái niệm: Thành công ở trong thất bại, muốn hoàn thiện thì phải bớt đi, muốn hạnh phúc thì tan vào trong bất hạnh.......

"Thất bại, đau khổ ..... là quà tặng của Thượng đế", một câu nói của ai không biết mà như hiểu rõ luật Trời. Một câu nói của ai mà có thể dùng để an ủi mình, động viên mình lúc khó khăn.

Ở nhà máy sản xuất các sản phẩm cao su, mỗi khi có tổn thất hư hại cũng không có gì làm buồn. Đó là cơ hội để nhận rõ sai sót và tìm cách sao không để lặp lại. Khi đã học, thì xem như giá trị mất đi là giá trị bỏ ra đi học. Cái mất không phải mất, mà là cái thu vào..., vì đã mua nó, đã thu về cho mình. Cái mất đi là cái thu vào là vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét