Trang

ANRPC: Nguồn cung cao su quý 3 tăng chậm do Việt Nam trì hoãn khai thác


Tin tức được cập nhật từ trang: http://www.vnrubbergroup.com

Sản lượng khai thác cao su của Việt Nam sẽ giảm 10% trong quý 3.  
Con lăn cao su ngành cơ khí
Trong báo cáo ngày hôm qua, Hiệp hội các nước sản xuất cao su thiên nhiên ANRPC nhận định sản lượng cau su thiên nhiên sẽ tăng chậm hơn vào quý 3 do tình hình dịch bệnh lá diễn ra nghiêm trọng tại Việt Nam làm trì hoãn hoạt động khai thác mủ cao su.

Sản lượng từ các nước thành viên (chiếm 92 tổng cung toàn cầu), được dự báo sẽ tăng 3,4%, lên 2,77 triệu tấn từ tháng 7 đến tháng 9, sụt giảm mạnh so với tốc độ tăng 12,1% cùng kì. Tăng trưởng nguồn cung trong quý 1 và 2 năm nay là 10,5% và 3,3%.

Tăng trường nguồn cung chậm chạp và giá dầu cao có thể khiến giá cao su thiên nhiên tăng điểm trong thời gian tới. Gía cao su trên sàn Tokyo đạt đỉnh 535,7 Yên/kg hồi tháng 2, giá trên sàn này hiện đã tăng 46% trong 1 năm qua.

ARNPC dự báo sản lượng trong quý 3 có thể gia tăng ở Thái LanIndonesia vàMalaysia trong khi nguồn cung tại Việt Nam có thể giảm 9,4% do nông dân chậm trễ khai thác mủ.
Phớt cao su thiên nhiên trong ngành nhựa

Tổng cung cao su thiên nhiên dự kiến ​​sẽ tăng 4,9% lên 9,96 triệu tấn trong năm nay. Sản lượng có thể lên đến 10,3 triệu tấn vào năm tới và tiếp tục mở rộng đến 13,4 triệu tấn vào năm 2018.
Nguồn : Dvt.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét