Trang

Cafef.vn: Thái Lan, Indonesia và Malaysia họp bàn ngăn đà lao dốc của giá cao su

Hôm qua, giá cao su tại Tokyo đã ở mức thấp nhất 2 năm, trong khi giá cao su của Thái Lan giảm 8 ngày liên tiếp xuống dưới mức giá sàn quy định.

Theo nguồn tin Reuters, Consortium cao su quốc tế (IRCo) đang họp tại Bangkok Thái Lan để bàn về việc giám sát chặt chẽ diễn biến của giá cao su và sẽ đưa ra một biện pháp nhằm ngăn chặn giá giảm hơn nữa khi đang ở mức đáy của 2 năm.

Trong ngày hôm qua 10/11, giá cao su thiên nhiên tại Tokyo đã rơi xuống mức thấp nhất kể từ tháng 10/2009 vì nỗi lo nợ châu Âu và lũ lụt tồi tệ nhất trong 70 năm ở Thái Lan làm giảm hoạt động sản xuất ô tô.

Tại Thái Lan, giá cao su giảm ngày thứ 8 liên tiếp xuống còn 101,9 baht/kg, tức 3,3 USD/kg, thấp nhất trong 18 tháng và thấp hơn cả mức giá tối thiểu là 120 baht/kg mà Hiệp hội cao su Thái Lan đề ra.

Yium Tavarolit, tổng thư ký của IRCo cho biết, “Nhóm đang họp nội bộ để bàn cách hạn chế đà giảm. Biện pháp được thảo luận bao gồm cả việc ngưng xuất khẩu”.

Ông Yium cho rằng, nhu cầu cao su hiện tại vẫn rất mạnh, đặc biệt là từ Trung Quốc, khi đã tăng nhập khẩu 38% lên 220.000 tấn trong tháng 10. Sản lượng cao su của 3 nước sản xuất quan trọng nhất sẽ giảm kể từ cuối tháng 1 theo yếu tố mùa vụ.

Phương Thảo
Theo TTVN/Reuters

Bản tin được trích từ: http://cafef.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét