Trang

HIỆP HỘI CAO SU VIỆT NAM: Khách hàng Trung Quốc huỷ một số lô hàng cao su

Khách hàng Trung Quốc đã hủy hoặc giãn thời hạn giao hàng đối với một số lô hàng cao su thiên nhiên sau khi giá sụt giảm và nhu cầu đã yếu đi, theo các nhà buôn tại công ty Okachi & Co. và Tower Commodities Co.

Giá đã giảm 20% trong 3 tháng qua do mối quan ngại về khủng hoảng nợ của châu Âu có thể ảnh hưởng đến hồi phục toàn cầu. Tính thanh khoản tại Trung Quốc đã thu hẹp và các điều kiện yếu đi có thể sẽ tạo cho giá sụt giảm sâu hơn nữa, dẫn đến huỷ bỏ nhiều hơn, Lizhi Tang, chủ tịch của Okachi & Co. tại Trung Quốc cho biết như vậy.
Khối lượng hiện nay ?không lớn?, ông cho biết mà không phân tích thêm. Okachi đã có vị thế quan tâm lớn nhất trong cao su thiên nhiên kỳ hạn tại Sở giao dịch Tokyo Commodity Exchange, theo ông Tang cho biết.
Trung Quốc là quốc gia tiêu thụ cao su thiên nhiên lớn nhất, chiếm khoảng 34% nhu cầu toàn cầu trong năm qua. Hiệp hội chế tạo ô tô Trung Quốc đã cắt giảm dự báo doanh số 2011 lần thứ hai trong vòng 3 tháng vào ngày 11/10, cho biết giao hàng được dự báo sẽ tăng trưởng dưới 5%.
Phần lớn các đợt giao hàng đã được mua ở mức bình quân 4.600 ? 4.700 US$/tấn, ở mức cao của thị trường và giá cao su giao ngay đã giảm nhanh chóng dưới 3.800US$/tấn hiện nay,? ông Tang cho biết thêm. Tình hình ?có thể sẽ trở nên tồi tệ nếu giá cứ tiếp tục giảm xuống.?
Giá cao su giao hàng tháng 4 đã giảm sâu đến 3,4% còn 287,8 yen/kg tương đương 3.680US$/tấn, mức thấp nhất kể từ ngày 26/10 trước khi giao dịch ở mức 293 yen tại Sở giao dịch hàng hoá Tokyo. Giá đã giảm ba ngày liên tiếp.
Khách hàng thường thanh toán khoảng 10% trị giá đặt hàng như là tiền cọc, do đó khi giá xuống hơn mức đã đặt, một số khách hàng không có hứng thú để bám hợp đồng, Forrest Hu, nhà sáng lập công ty Tower Commodities Co. và là nhà kinh doanh trước kia của Louis Dreyfus Commodity Co. Tower commodities về mặt hàng cao su đã cho biết như trên
(Bloomberg, November 2, 2011), (Hiệp hội Cao su VN biên dịch, trích nguồn: www.anrpc.org)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét