Trang

HIỆP HỘI CAO SU VIỆT NAM: Giá cao su kỳ hạn tại Tokyo giảm thấp do ảnh hưởng của nhu cầu

Giá cao su của các hợp đồng kỳ hạn chủ chốt tại Tokyo đã giảm 2,4% vào đầu ngày thứ ba 01/11, giá dầu và cổ phiếu sụt giảm đã kéo theo giá cao su xuống thấp, lũ lụt tại Thái Lan sẽ cắt giảm nhu cầu cũng có thể ảnh hưởng đến thị trường.

CÁC NÉT CƠ BẢN
Các hợp đồng cao su tại Sở giao dịch hàng hoá Tokyo giao hàng tháng 4 đã giảm 7,2 yen xuống còn 300,7 yen vào lúc 0045 GMT.
Vào ngày thứ hai 31/10 hợp đồng cao su cao nhất tại Sở giao dịch hàng hoá Thượng Hải giao hàng tháng 01 đã giảm 710 NDT, kết thúc ở mức 27.105 NDT tương đương 4.262US$/tấn.
Giá dầu đã trượt dốc do giao dịch ở khối lượng thấp trong ngày thứ hai 31/10 nhưng đã đạt lãi cao theo tháng, do đồng đô la Mỹ đã tăng so với đồng yen khi Nhật Bản can thiệp vào thị trường để giảm nhiệt sự gia tăng của đồng tiền này.
Đồng đô la đã đứng ở mức 78,46 yen sau khi đã tăng đến 79,55 yen vào ngày thứ hai 31/10 theo sau sự can thiệp kỷ lục một ngày mà một số nhà đầu tư trên thị trường đã ước tính lên đến từ 90 tỷ US$ đến 130 tỷ US$.
THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG
Doanh số bán ra ô tô của Hoa Kỳ trong tháng 10 đã được dự báo đạt tỷ lệ cao nhất trong 8 tháng qua, nhờ nhu cầu từ phía các nhà tiêu thụ kinh doanh ô tô cũ và sự chọn lựa lớn hơn các dòng xe du lịch và xe tải nhãn hiệu Honda và Toyota.
Công ty Honda Motor Co vào ngày thứ hai 31/10 đã rút lại dự báo doanh số bán ra ô tô trong năm trên toàn cầu do phải ngưng vô thời hạn sản xuất vì lũ lụt tại các nhà máy ở Thái Lan. Thái Lan hy vọng các khu công nghiệp đang bị ngập lụt vì các trận lụt tồi tệ nhất trong nửa thế kỷ có thể được phục hồi và đưa vào sản xuất trong vòng 3 tháng tới, Thủ tướng đã cho biết như trên vào thứ hai 31/10, do trung tâm thủ đô sau cùng dường như đã thoát khỏi tình trạng tương tự.
Chỉ số cố phiếu bình quân của Nikkei Nhật Bản đã giảm vào thứ ba 01/11 sau khi cổ phiếu phố Wall tụt nhanh sau thất bại của giao dịch công ty MF Global Holdings và các quan ngại mới về châu Âu sau khi Thủ tướng Hy Lạp kêu gọi cuộc trưng cầu ý dân về hỗ trợ đối với đất nước.
(Reuters, November 1, 2011)
(Hiệp hội Cao su VN biên dịch, nguồn: www.anrpc.org)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét