Trang

Giá cao su thiên nhiên sẽ vững trên 4.500 USD/tấn trong quý 3

Tin tức được đăng bởi trang: http://caosu.net/modules.php? name=News&op=viewst&sid=9695&newlang=vietnamese

Các yếu tố cơ bản cũng
 hỗ trợ tốt cho giá cao su
Phớt cao su trong ngành thực phẩm
Kinh tế vĩ mô toàn cầu có triển vọng sáng hơn sau khi Mỹ nâng trần nợ. Nguồn cung tại Thái Lan trong khi đó bị đe doạ bởi thời tiết xấu là yếu tố hỗ trợ giá cao su.

Yium Tavarolit, tổng thư ký Consortium Cao su Quốc tế (IRCo) nhận định, giá cao su thiên nhiên thế giới sẽ vững trên 4.500 USD/tấn trong giai đoạn từ tháng 3 tới tháng 9.
Dự báo này cao hơn 500 USD so với dự báo đưa ra trong tháng 6.
Cơ quan có trụ sở tại Băng Kốc cho rằng, triển vọng kinh tế vĩ mô vẫn lạc quan, nhất là sau khi các nhà hoạch định chính sách Mỹ đã nâng trần nợ và tránh vỡ nợ.
Giá cao su thiên nhiên sẽ vững
 trên 4.500 USD/tấn trong quý 3
Núm hút cao su trong ngành mỹ phẩm
Các yếu tố cơ bản cũng hỗ trợ tốt cho giá cao su. Thái Lan đang phải đối mặt mưa kéo dài ở các vùng trồng cao su chủ chốt tại miền Nam, trong khi khu vực miền Bắc có thể bị lũ lụt.
Các thành viên của IRCo bao gồm Thái Lan, Indonesia và Malaysia, chiếm 70% tổng sản lượng cao su thiên nhiên toàn cầu.
Ông Yium cho biết thêm, dự trữ cao su toàn cầu đang ở mức thấp và có xu hướng đi xuống vì nhu cầu hồi phục. Dự trữ cao su tại Thanh Đảo (Trung Quốc) hiện ở 80.000 – 90.000 tấn, giảm khoảng 40% so với hồi tháng 4. Các nhà sản xuất găng tay và lốp xe nước này sẽ phải đẩy mạnh nhập khẩu để làm đầy các kho  dự trữ.
Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cho biết, doanh số bán ô tô của nước này có thể đã tăng 5% trong năm nay. Sản lượng lốp xe tháng 6 đã tăng 5,4% lên 73,2 triệu chiếc.
 Phương Thảo
Theo: TTVN/ Reuters

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét