Trang

Những lúc khó khăn hãy ứng xử theo bản chất của mình

Tin được trích từ trang web: http://caosuviet.blogspot.com

Blog viết cho nhân viên Cty TNHH Cao su Việt 
22/8/2011 Nhật ký 70 || Trang 37

Khi yên tĩnh bản chất con người thường hiền hòa, cầu bình yên.  Khi một mình, con người cảm thấy bé nhỏ trước Trời đất và cần ai đó để chia sẻ. Con người không có lý do gì để phản kháng lại với hư không hoặc với cái bất động.

Một sản phẩm cao su có bản chất tốt, chưa đủ

Do vậy, khi gặp khó khăn hoặc những điều bất thường, con người nên quay về với chính mình vài giây. Chỉ cần vài giây thôi, họ có thể bình tĩnh và ứng xử hợp lý nhất. 
Cái gì làm lợi cho người khác sẽ có lợi cho mình. Muốn làm điều lợi, nếu thiếu năng lực và bản chất hiền lành thì không làm được. Bản chất hiền lành là bản chất khiêm tốn, không kiêu ngạo, không trách cứ ai và luôn quan sát chính mình.


Những khi thấy lực bất tòng tâm thì hãy quan sát mình. Nếu lực không đầy, nhất thiết phải học rồi. HỌC, Học cho đến khi cảm thấy hiểu được chuyện gì đã xãy ra....