Trang

Thăm dò dự báo giá cao su nửa cuối năm 2011




Hinh họa:
Con lăn cao su ngành hóa mỹ phẩm
Triển vọng nhu cầu duy trì mạnh trong nửa cuối năm 2011 nhờ các nhà sản xuất xe hơi châu Á có thể đẩy giá cao su tương lai tren thị trường châu Á tăng trong tháng 8 nhưng lo ngại về tình hình kinh tế thế giới có thể làm hạn chế sự tăng giá trên.

Đến hết tháng 8/2011, giá cao su giao tháng 1/2012 trên Sàn giao dịch hàng hoá Tokyo dự đoán sẽ đạt mức giá 390 Yên/kg, theo phân tích dự báo của Reuters.

Mức giá này chỉ cao hơn một chút so với mức giá đóng cửa vào cuối tháng 7, ở mức 386,5 Yên/kg, nhưng cao hơn nhiều so với mức giá 350 Yên trong cuộc thăm dò dự báo giá vào tháng 6 của Reuters.

Cuộc thăm dò dự báo mới nhất vừa được Reuters thực hiện trong tuần trước. Thị trường chứng khoán và hàng hoá sụt giảm mạnh do những lo ngại ngày càng tăng về tình hình kinh tế Mỹ và cuộc khủng hoảng nợ ngày càng lan rộng tại khu vực đồng tiền chung Euro.

Giá cao su giao tháng 1 trên Sàn giao dịch hàng hoá Tokyo giao dịch ở mức giá thấp nhất phiên 380,8 Yên, giảm 2,5% so với phiên trước đó. Theo các nhà giao dịch, ngành công nghiệp ô tô tại Nhật Bản có thể sẽ tăng trưởng trong nửa cuối năm 2011 để bù đắp sản lượng sụt giảm do ảnh hưởng của thảm hoạ hồi đầu tháng 3. Trong khi đó, nhu cầu cao su tại các thị trường châu Á khác, đặc biệt là Ấn Độ, có thể tiếp tục tăng lên.

Nissan, nhà sản xuât xe hơi Nhật Bản, đặt mục tiêu tăng gấp 3 lần doanh số tại thị trường Ấn Độ, lên mức 40 ngàn chiếc đến cuối năm nay, nhờ dòng xe sedan cỡ trung được tung ra thị trường.

Ấn Độ, nước tiêu thụ cao su lớn thứ 2 thế giới, có thể nhập khẩu mức kim ngạch kỷ lục 200 ngàn tấn trong năm tài khoá kết thúc vào 31/3/2012 do các nhà sản xuất lốp xe đang hưởng lợi từ giảm thuế nhập khẩu.

Mức tổn kho cao su tại Nhật Bản và có thể phản ánh mức cầu mạnh tại đây. Theo dữ liệu công bố bởi Hiệp hội thương mại cao su Nhật Bản, tính đến 20/7, mức tồn kho cao su thô của Nhật Bản giảm 3% trong 10 ngày và đạt mức thấp nhất trong vòng 10 tháng qua.

Về phía nguồn cung, các nhà giao dịch không kỳ vọng nguồn cung tăng mạnh ngay cả khi các nước sản xuất cao su lớn bước vào vụ thu hoạch chính. Tình hình thời tiết tại Thái Lan, nhà xuất khẩu cao su lớn nhất thế giới, trong tháng 8 và 9 khó dự đoán do đây là khoảng thời gian mưa bão có thể mang mưa lớn đến, làm gián đoạn hoạt động cạo mủ và vận chuyển. Cơn bão Nock-Ten ảnh hưởng đến khu vực phia Bắc Thái Lan vài tuần trước đã mang đến những cơn mưa bất thường tại miền Nam, khu vực sản xuất cao su chính của nước này.

Do nguồn cung có thể căng thẳng, cuộc thăm dò dự đoán cho thấy đến cuối tháng 9, giá cao su trên sàn TOCOM sẽ tăng cao hơn 400 Yên/kg, mặc dù tình hình kinh tế thế giới bất ổn có thể làm giá giảm xuống dưới mức giá trên trong vài tuần tới. Khoảng dự đoán giá khá rộng, từ 350 đến 420 Yên/kg. Trên thị trường cao su vật chất, giá cao su được dự đoán sẽ duy trì ở mức cao do nguồn cung hạn chế.
Vòng đệm cao su chịu dầu
ngành cơ khí

Giá tấm cao su hun khói tiêu chuẩn Thái Lan dự đoán có mức giá 4,65 USD/kg đến cuối tháng 8, ít thay đổi so với mức giá 4,8 USD/kg vào cuối tháng 7.
Dự đoán giá cao su giao sau 6 tháng trên Sàn giao dịch hàng hoá TOCOM và giá cao su RSS3:
Giá
TOCOM (Yên/kg)
RSS 3 ($/kg)
Cuối tháng 8
Cuối tháng 9
Cuối tháng 8
Cuối tháng 9
Trung bình
390
400
4.65
4.7
Cao nhất
410
420
5.1
5.2
Thấp nhất
340
350
4.4
4.3

Kim Dung AGROINFO 
Theo Reuters
Trích nguồn: http://www.caosuviet.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét