Trang

Cafef: Lũ lụt ở Thái Lan sẽ đẩy tăng giá cao su trong tuần này


(CafeF) - Giá cao su thiên nhiên giao dịch tại Tokyo có thể tăng trong tuần này bởi lo ngại lũ lụt ở Thái Lan sẽ cản trở hoạt động vận chuyển cao su tới các cảng và nhà máy.
Ker Chung Yang, chuyên gia phân tích đầu tư tại Phillip Futures ở Singapore cho biết: “Lũ lụt ở Thái Lan khiến thị trường lo ngại hoạt động vận chuyển bị gián đoạn. Nếu lũ lụt lan ra khu vực phía Nam, tình hình sẽ rất nghiêm trọng do đây là nơi sản xuất cao su lớn nhất nước”.

Trên thị trường Tokyo, giá cao su tuần trước tăng gần 2% bởi lạc quan rằng châu Âu sẽ đạt được thỏa thuận để giải quyết nợ công và đảm bảo an toàn cho các ngân hàng. Hôm nay, giá tiếp tục tăng và lên mức cao nhất của 3 tuần.

Giá cao su vật chất ở châu Á có ảnh hưởng rất lớn bởi những biến động của giá cao su hợp đồng giao dịch trên sàn Tocom ở Tokyo – vốn hay bị chi phối bởi thị trường chứng khoán, dầu mỏ và các hàng hóa khác.


Chỉ số Nikkei của Nhật hôm nay tăng 1,5%, trong khi chỉ số chứng khoán MSCI châu Á Thái Bình Dương không tính Nhật tăng 1,7%.


Bộ trưởng Tài chính Thái Lan Thirachai Phuvanatnaranubala sáng nay cho biết, theo ước tính của ngân hàng trung ương và văn phòng kế hoạch nhà nước, lũ lụt đợt này có thể làm thiệt hại 1,7% GDP của Thái Lan.

Lũ lụt từ cuối tháng 7 tới nay đã làm ít nhất 297 người dân Thái Lan thiệt mạng, phá hủy nhiều cây trồng và khiến hoạt động sản xuất công nghiệp bị gián đoạn.

Phương ThảoTheo TTVN/Reuters

Bản tin được trích từ:http://cafef.vn/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét