Trang

Hàng cao su xuất khẩu tiếp tục bị "rút ruột" sau khi niêm phong công-ten-nơ tại cảng

Tin tức trích từ: www.vra.com.

Theo phản ảnh của một số Hội viên của Hiệp hội Cao su Việt Nam, trong tháng 9/2011, hàng cao su sau khi kiểm định niêm phong công-ten-nơ tại cảng xuất (Tân cảng) và kiểm định trước khi mở công-ten-nơ tại cảng nhập (Thanh Đảo-Trung Quốc, Penang-Malaysia...), lại bị "rút ruột" trong khi vẫn còn nguyên vẹn dấu niêm phong chì.



Từ tháng 7/2011, Hiệp hội Cao su Việt Nam đã trình báo vụ việc mất cắp hàng cao su đến Công an TP. Hồ Chí Minh và đề nghị theo dõi điều tra, tuy nhiên do ít thông tin nên chưa làm rõ được hàng mất vào giai đoạn và địa điểm nào để tập trung công tác điều tra.

Trước tình hình này, Hiệp hội đã khuyến cáo Hội viên hoặc khách hàng cần mua bảo hiểm hàng xuất và thuê giám định độc lập kiểm định ở hai đầu cảng xuất - nhập để được đền bù khi mất mát và có chứng cứ điều tra lộ trình làm mất hàng.

Với vụ việc này, các đơn vị bảo hiểm chưa chịu đền bù vì dấu niêm phong chì còn nguyên vẹn.

Trước mắt, Hiệp hội khuyến cáo Hội viên cần chú trọng những nội dung cam kết trong hợp đồng bảo hiểm để được đền bù thỏa đáng khi xảy ra sự cố mất mát. Đồng thời, thông báo kịp thời cho Hiệp hội những thông tin chi tiết để cung cấp cho các cơ quan chức năng làm cơ sở điều tra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét