Trang

HIỆP HỘI CAO SU VIỆT NAM: Indonesia ủng hộ kế hoạch của Thái Lan cắt giảm sản lượng cao su do giá cao su sụt giảm

Indonesia, quốc gia sản xuất cao su lớn hàng thứ hai thế giới ủng hộ các kế hoạch của Thái Lan nhằm giảm sản lượng cao su để tránh tình trạng giá cao su sụt giảm mạnh, Suharto Honggokusumo, giám đốc điều hành của Hiệp hội Cao su Indonesia (Gapkindo), đã cho biết vào ngày thứ hai.


"Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ động thái của Thái Lan nhằm duy trì giá sàn cho hàng hoá và cắt giảm sản lượng," ông Honggokusumo tại trụ sở ở Jakartacho biết khi tham chiếu thoả thuận đã đạt được tại cuộc họp Ban chấp hành Gapkindo vào cuối tuần. Nhưng Honggokusumo cho biết các nhà trồng cao su Indonesia chưa sẵn sàng giảm các hoạt động khai thác cao su do 


"Sumatra đang giữa mùa cao su rụng lá cho nên lượng hàng hoá có sẵn để xuất khẩu thì đã hạn chế."Mùa nghỉ cạo là giai đoạn cây cao su rụng lá và sản lượng mủ giảm sút - đã bắt đầu từ tháng này ởvùng phía nam của đảo trồng cao su chủ yếu Sumatra của Indonesia, ông Honggokusumo cho biết thêm.

Thái Lan đã công bố vào cuối tuần qua sẽ duy trì giá sàn cao su thiên nhiên ở mức 120 baht Thái Lan một kilogam, khoảng 4US$/kg. 

Động thái đã được tiến hành sau khi giá cao su thiên nhiên giảm mạnh dấy lên mối quan tâm dai dẳng về sức khoẻ của nền kinh tế toàn cầu.

Hiệp hội Cao su VN biên dịch từ nguồn http://www.irco.biz

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét