Trang

GAFIN: Giá cao su tăng 2,6% nhờ thông tin từ châu Âu



Niềm tin về kinh tế châu Âu được phục hồi, các nhà đầu tư quay trở lại các thị trường rủi ro hơn như chứng khoán và hàng hóa.


Giá cao su giao tháng 3 trên sàn giao dịch hàng hóa Tokyo tăng 8,3 Yên, tương đương 2,6%, lên 316,5 Yên/kg.

Niềm tin của nhà đầu tư về nền kinh tế châu Âu được phục hồi sau khi ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đưa ra kế hoạch về các gói cứu trợ thanh khoản cho các ngân hàng trong khu vực.

Giá dầu thô tăng 3% trong phiên hôm qua cũng kéo giá cao su tăng theo. Trong 2 phiên gần đây, giá hợp đồng này đã tăng 9,1% - mức tăng 2 ngày lớn nhất kể từ tháng 2.

Hôm qua, Thái Lan - nước xuất khẩu cao su lớn nhất thế giới đề xuất mức giá sàn giao dịch cho giá cao su là 120 baht (3,86 USD)/kg trong nỗ lực bảo hộ giá. Nước này cũng kêu gọi các nước khác như Indonesia và Malaysia ủng hộ kế hoạch trên.

Bloomberg trích lời Bộ trưởng ngành trồng trọt và hàng hóa Malaysia, ông Bernard Dompok cho biết nước này đồng tình với kế hoạch trên.

Trước đó, Thái Lan thông báo sẽ giảm sản lượng cao su tự nhiên nếu giá xuống dưới mức 4 USD/kg. 
Tập đoàn sản xuất ô tô của Nhật Bản Nissan Motor cho biết kế hoạch đầu tư 1,42 tỷ USD xây dựng 1 nhà máy tại Brazil. Việc Nissan mở rộng sản xuất sẽ tăng nhu cầu cao su cho sản xuất lốp ô tô.

Bản tin được trích từ: http://gafin.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét