Trang

Bánh xe cao su, gioăng cao su, trục cao su...




Giá mủ cao su đang tăng vọt, thiết lập kỷ lục mới 



Trái với nhận định, chỉ trong hơn 1 tuần, giá mủ cao su ở Bình Phước đã tăng vọt từ 850 đồng/độ lên tới 930 đồng/độ và đang xác lập kỷ lục mới trong ngành cao su.
Tại thời điểm này, giá mủ cao su được các tiểu thương thu mua trực tiếp tại phần cây của người dân đã là 910 đồng/độ (tương đương khoảng 27.000 đến 36.000 đồng/1 lít mủ tươi) và khoảng 43.000 đồng/kg mủ tạp. Đây là mức giá cao nhất từ trước tới nay và cao hơn 30 đồng/độ so với mức giá kỷ lục được thiết lập cuối năm 2010.
Nguyên nhân chính của việc tăng giá cao su liên tục vẫn là hạn chế về nguồn cung. Thời gian qua, thời tiết ở khu vực Đông Nam Bộ thay đổi thất thường, cụ thể là mưa đá và lốc xoáy liên tục xảy ra đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới cây cao su. 
                 Hình minh họa phớt cao su

Hình minh họa Bánh xe PU
Không những bị tàn phá, những cây không bị lốc xoáy xô ngã cũng ảnh hưởng bởi dịch bệnh như vàng lá, phấn trắng..., làm cho nguồn cung càng trở nên khó khăn.

Thêm vào đó, một nguyên nhân không thể bỏ qua khiến giá mủ cao su đạt mức kỷ lục ngay từ đầu mùa là giá các mặt hàng gia tăng đột ngột, đặc biệt là giá xăng và giá điện.

Giá mủ cao su tăng cao khiến nhiều mặt hàng khác ở tỉnh Bình Phước “dựa hơi” đẩy giá. Hầu hết các mặt hàng ở Bình Phước đều có những biến động nhanh chóng từ khi giá mủ cao su tăng cao, đặc biệt là các mặt hàng tiêu dùng hàng ngày. Các mặt hàng có liên quan đến mủ cao su như giá giống, giá phân bón… càng tăng nhanh một cách chóng mặt. 
                                                                                                                                                                          
Đặc biệt, giá mủ cao su tăng nhanh đã khiến cho tình trạng sốt đất trồng cao su ở Bình Phước vốn đã xảy ra, nay càng phức tạp hơn nữa.

Tuy nhiên, hiện tại, người dân trồng cao su ở Bình Phước cảm thấy rất hân hoan vì với giá mủ như hiện nay, dù giá cả thị trường có tăng cao, người trồng cao su vẫn có cuộc sống ổn định, dư giả./. 
Theo Đậu Tất Thành 
TTXVN
Được trích bởi cao su.net

Cty Cao su Việt sản xuất bánh xe cao su, trục cao su, gioăng cao su, bánh xe PU, phớt cao su chịu dầu, tấm cao su

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét