Trang

Diễn đàn cao su caosu.org - nơi có thể hiểu thêm về nghề cao su

Cty TNHH Cao su Việt  phối hợp cùng Hội Cao su nhựa thành phố Hồ chí Minh xây dựng trang web Diễn đàn cao su caosu.org . Tại đây các bạn có thể tìm hiểu thêm một ít về cao su, hóa chất. 
Cao su chịu dầu,  cao su chịu mài mòn kể cả các đệm cao subánh xe cao su và một số yêu cầu khác cũng được tham khảo từ đây.
Mời các bạn xem bài Cao su nitrile, một loại cao su tổng hợp được dùng trong các sản phẩm cao su kỹ thuật.
Bài được viết bởi kỹ sư Trần thị Hương, Phòng thử nghiệm vLAB.

Cao su nitrile 
1. Tên gọi
Đối với các nhà hóa học, cao su nitrile được biết đến là cao su acrylonitrile butadiene (NBR), với những người khác nó được gọi là Buna-N. Nhưng đối với đa số những người hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp, cao su này có tên đơn giản là Nitril.

2. Cấu trúc và tổng hợp


Cấu trúc của phân tử NBR

Cao su nitrile là copolymer của butadiene và acrylonitrile, được tạo ra bằng phương pháp polymer hóa nhũ tương, với các giai đoạn cơ bản gồm polymer hóa NBR ở dạng latex, đông tụ latex và làm khô về sản phẩm cuối cùng. Copolymer có thể được polymer hóa nóng hoặc hóa lạnh. Loại copolymer hóa nóng thường có độ cứng và độ bền khá hơn so với loại copolymer được hóa lạnh. NBR thường được phân loại dựa vào tỷ lệ acrylonitrile (ACN) trong chuỗi polymer cũng như độ nhớt chung của copolymer. 

Xin vui lòng xem tiếp tại  đường dẫn : 


Sau đây là hình ảnh sản phẩm cao su chịu dầu được sản xuất từ nhà máy Cao su Việt. 
Hình ảnh sản phẩm cao su







dien dan cao su caosu.org là diễn đàn phi lợi nhuận, chia sẻ các vấn đề về nghề sản xuất cao su
mời các bạn ghé thăm và tham gia thành viên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét