Trang

Diễn đàn cao su và tài liệu về bọt khí


Sản phẩm cao su bị bọt khí là một lỗi thường xãy ra trong quá trình sản xuất.
Các kỹ sư công nghệ cao su tùy theo từng trường hợp đã có những kinh nghiệm để hạn chế phế phẩm. Tìm hiểu về lý luận càng nhiều càng có thêm cách phòng ngừa.
Diễn đàn cao su đã có bài đăng mở đầu, mời các bạn đọc:

                                                                                    *

Tài liệu: Porosity in Rubber

Cung cấp: Quốc Anh, Cao su Đức Minh

Tóm tắt nội dung của tài liệu :
Tài liệu này trình bày về nguyên nhân và ảnh hưởng của sự xốp đối với vật liệu cao su. Nguyên nhân hình thành bọt khí là do sự tạo mầm không đồng nhất và sự phát triển lớn dần của các bong bóng khí. Cơ chế hình thành của nó được giải thích dựa vào sự hình thành bọt khí trong dung dịch nhớt do sự lưu hóa đã diễn ra trong quá trình gia công. Sự xốp còn được tạo ra do sự quá bão hóa các thành phần hóa chất dễ bay hơi trong cao su và khi áp lực không hiệu quả trong quá trình lưu hóa. Quá trình pha trộn, cán luyện, gia công cũng góp phần tạo nên sự xốp này. Bên cạnh, tài liệu còn trình bày các phương pháp giúp phát hiện và hạn chế sự xốp. Cuối cùng, tài liệu nói lên ảnh hưởng của sự xốp lên tính chất cơ của vật liệu.
( Trần thị Hương, vLAB, giới thiệu)
Các bạn vui lòng xem đường dẫn đến blog Diễn đàn cao su  Porosity-in-Rubber


Hình ảnh sản phẩm cao su ngành gỗ







Các sản phẩm cao su sản xuất từ nhà máy cao su việt đều qua vLAB.
và mời các bạn xem xem một hình sản phẩm cao su mới.
Sản phẩm cao su ép khuôn như đệm cao su bên cạnh rất ít khi nào bị bộng khí, do cấu trúc khuôn , do áp lực và cao su có độ cứng trung bình.

Tất nhiên, không dễ dàng gì để khẳng định  một công nghệ, mà luôn có quá trình kiểm soát cho dù đó là bánh xe cao su, gioăng cao su, ống cao su ...ở dạng cao su mềm hay cao su cứng....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét